TIỀM NĂNG ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG

05.11.2021

Là khu vực công nghiệp trọng điểm toàn quốc, Bình Dương sở hữu vốn đầu tư khổng lồ cùng lượng dân nhập cư ngày càng đông đảo mỗi năm, góp phần làm cho bất động sản tăng giá. Bài viết của chuyên trang Toàn Cảnh sẽ phân tích kĩ tiềm năng này. 

Tiềm năng về khu vực 

Bình Dương tọa lạc tại khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, một trong những vùng sáng phát triển mạnh mẽ nhất cả nước. Đây có thể nói là khu vực thành phố giữa các thành phố do Bình Dương nằm bao bọc giữa những thành phố công nghiệp năng động như TP. Thủ Đức, TP. Biên Hòa và TP. Dĩ An.  

Ngoài yếu tố địa lý, vị trí của bắc Bình Dương cũng được coi là điểm kết nối vùng quan trọng. Vùng giáp ranh với Bình Phước và Tây Ninh một mặt, có hai dự án cơ sở hạ tầng quan trọng cắt ngang qua là tuyến đường cao tốc ASEAN từ Mù Bai đi Campuchia, Thái Lan và Malaysia; Thành phố Hồ Chí Minh và đường cao tốc Lộc Ninh.

Quy hoạch Thuận An Bình Dương [ Thông tin Tỉnh Bình Dương ]

Vị trí thuận lợi của Bình Dương tại nhiều lực thúc đấy kinh tế khu vực

Quan trọng nhất, chính phủ đã phê duyệt việc phát triển một hình thức khu công nghiệp mới tại Bình Dương. Trong vài năm tới, dù là Bàu Bàng, Phú Giáo hay Dầu Tiếng, những thành tựu của Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ được ứng dụng để khai sinh ra những khu công nghiệp mới hiện đại. Có ý kiến cho rằng, đây chính là yếu tố tạo nên một diện mạo đô thị hoàn toàn khác cho Bình Dương, đặc biệt là khu vực phía Bắc của tỉnh.

Tiềm năng về nguồn vốn đầu tư

Theo số liệu của UBND tỉnh Bình Dương, mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2020 vẫn tăng 6,91%. Đây là mức tăng trưởng cao hơn so với tốc độ tăng trưởng trung bình của các khu vực khác. Do có sự điều chỉnh kịp thời của lãnh đạo tỉnh Bình Dương nên chỉ số công nghiệp tăng 8,02%.

Chuyển phát nhanh từ Quảng Ninh đến Bình Dương

Bình Dương sở hữu nguồn vốn đầu tư FDI đứng thứ 3 cả nước

“Tiềm năng Bàu Bàng thậm chí còn có thể vượt qua các đô thị hiện hữu như TP Thủ Đức” – trích chia sẻ từ PGS.TS Nguyễn Minh Hòa.

Được định vị trở thành trung tâm kinh tế của khu vực phía Đông, Bình Dương đồng loạt đầu tư cơ sở hạ tầng để thúc đẩy kinh tế vùng phát triển, thị trường bất động sản Bình Dương thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư

Tiềm năng về lợi thế tăng giá bất động sản

Bình Dương là thị trường có nhiều điểm khác biệt so với các thị trường bất động sản khác trong khu vực. Với mức tăng trưởng sôi động, hàng loạt dự án sẽ được khởi động trong vài tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Vì vậy, có nhiều lý do khiến Bình Dương sẽ mở rộng tiềm năng bất động sản trong tương lai, cụ thể như sau: 


Trước hết, Bình Dương đã xây dựng Thành phố thông minh (Smart City). Đây là sự kiện quan trọng bởi Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đưa vào danh sách “Smart City”. Với mục tiêu phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, sự phát triển này đã thu hút rất nhiều lượt dân cư đến đây sinh sống và lập nghiệp.

Binh Duong Smart City - Intelligent Community Forum

Smart City – sự vươn mình vượt trôi về phát triển đô thị tại Bình Dương

Thứ hai, Theo Nghị quyết đã được thông qua vào tháng 10/2020 thành phố Thủ Đức sẽ được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập Quận 2, 9 và Thủ Đức của TP.HCM, khu vực Thuận An – Dĩ An đã trở thành đô thị vệ tinh. Theo nhiều chuyên gia, thành phố Thủ Đức được hình thành sẽ dẫn đến việc Thuận An và Dĩ An của Bình Dương trở thành thành phố vệ tinh, tạo nên đòn bẩy thu hút nguồn vốn hạ tầng đầu tư, xây dựng nền tảng cho thị trường bất động sản thêm vững mạnh.

Thứ ba, môi trường thị trường ở TP.HCM khắc nghiệt, thủ tục hồ sơ thì chậm, nhưng ở Bình Dương thì nhanh. Trong những năm gần đây, đất chật, người đông khiến giá bất động sản tại TP.HCM tăng gấp 3-5 lần so với các khu vực lân cận (căn hộ quận 1, quận 2 tầm 200-300 triệu đồng /m2; căn hộ Nhà Bè, Bình Chánh, Quận 12.giá tầm 40-45 triệu đồng  m2)Tuy nhiên, thủ tục hồ sơ diễn ra chậm và phức tạp qua nhiều giai đoạn, và mặt bằng giá căn hộ tại Bình Dương mới xuất hiện trong năm nay, giá 33- giá 38tr / m2 mà thủ tục lại nhanh gọn.

Góc nhìn chuyên gia: Bất động sản Bình Dương có thật sự đáng đầu tư?

Sở hữu nhiều thuận lợi về bất động sản, Bình Dương luôn giữ vững độ nóng sốt của mình

Cuối cùng, Bình Dương được đánh giá là nơi có nhiều chính sách hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư. UBND tỉnh Bình Dương không những phải có chính sách hỗ trợ thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư. Họ cũng đảm bảo các chính sách phải rõ ràng, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài đến làm việc tại Bình Dương.

Ngoài ra, lãnh đạo Bình Dương cũng thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe mong muốn nhằm hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn, trăn trở mà các doanh nghiệp này đang gặp phải. Nhờ thế, việc hợp tác phát triển khu vực Bình Dương diễn ra giữa doanh nghiệp và chính quyền được diễn ra ổn định, hợp tác lâu dài