Sóng bất động sản Nam Sài Gòn – Thiên đường cho những người mua nhà

21.09.2022

Có thể nói khu Nam Sài Gòn hiện là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản và trở thành điểm nóng của giới tư, nhờ việc lợi thế đầu tư lớn để nâng cấp hạ tầng cùng quỹ đất sạch, giá hợp lý ...

Cơ sở hạ tầng được tập trung đầu tư phát triển đồng bộ, cùng cốt đất vững chắc và ít ngập lụt, chính là điểm mấu chốt làm gia tăng giá trị các dự án bất động sản trong khu vực.

10.000 tỷ đồng chảy vào hạ tầng trở thành cú hích cho bất động sản khu Nam

Đây là một con số không hề nhỏ khiến thị trường địa ốc khu vực này trỗi dậy mạnh mẽ trong những năm gần đây, thế nhưng, các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng thị trường địa ốc ở khu Nam Sài Gòn chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số 10.000 tỷ đồng đã và đang được đổ vào đây, mà dòng vốn sẽ còn tăng lên. Hiện nay những dự án tại đây không chỉ được giới đầu cơ săn đón, mà cả những khách hàng có nhu cầu ở thực cũng rất quan tâm bởi giá trị các dự án nơi đây sẽ tăng nhanh chóng khi cơ sở hạ tầng xung quanh được hoàn thiện.

Khu Nam Sài Gòn đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản với hàng loạt dự án được triển khai.

Không những thế khu Nam Sài Gòn còn được đánh giá có vị trí thuận lợi để phát triển đô thị, trong đó phải kể đến những khu vực được hưởng lợi như:  Khu vực thành phố mới Nam Sài Gòn “cửa ngõ” TPHCM, khu trung tâm đô thị Phú Mỹ Hưng,…nhờ các tuyến giao thông huyết mạch như: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Thủ Thiêm 4, tuyến metro 4, hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cầu Nguyễn Khoái, mở rộng quốc lộ 50, đường vành đai 3, đường vành đai 4, đường Song Hành QL 50… Ngoài những tuyến giao thông trọng điểm thì khu Nam Sài Gòn cũng phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố, cụ thể là mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát và kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh, cầu Bình Tiên…sẽ là những công trình quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống giao thông thành phố, cũng là một trong những lợi thế giúp khu vực này trở thành là điểm thu hút.

Qũy đất rộng, nhiều dự án hướng tới nhu cầu "sống xanh"

Được định hướng trở thành khu vực đô thị sính thái, hiện đại, mang màu sắc sông nước Nam bộ, đồng thời khu Nam Sài Gòn được tập trung phát triển thành khu hỗn hợp đa chức năng gồm công nghiệp sạch, nghỉ dưỡng, giáo dục, trung tâm tài chính, thương, mại, khoa học, dịch vụ, bên cạnh đó với khu đô thị cảng Hiệp Phước sẽ trở thành khu đô thị cảng biển quốc tế gồm các phân khu: Khu dân cư, khu dịch vụ logistics và khu công nghiệp.

Cùng với việc nguồn cung bất động sản mới tại trung tâm thành phố hiện nay rất hạn chế, buộc các nhà đầu tư phải dịch chuyển ra những khu vực vệ tinh, và nghiễm nhiên Nam Sài Gòn trở thành lựa chọn sáng giá, bởi nguồn cung dồi dào, giá cả phải chăng, sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai. Cùng với đó là chính sách giãn dân của thành phố cũng sẽ tác động nhiều đến bất động sản Nam Sài Gòn.

Phối cảnh của dự án Saigon Peninsula tại khu Nam Sài Gòn.

Chính nhờ thiên thời địa lợi nhân hòa nên hàng loạt dự án bất động sản thi nhau mọc lên như "nấm sau mưa", điển hình như khu vực quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh với sự hiện diện của các nhà đầu tư lớn như: Novaland, Khang Điền, GS Nhà Bè (GS Hàn Quốc), Viva Land, Tiến Phước, Đất Xanh, Sunshine Group, Hưng Thịnh, Nam Long, Keppel Land, Phú Long, An Gia, TTC Land …với các dự án có quy mô lớn, theo hình thức đô thị khép kín, không gian sống xanh rộng lớn, được quy hoạch bài bản, cảnh quan và hệ thống tiện ích hiện đại, đã tạo nên một diện mạo mới cho khu Nam Sài Gòn.

Trong đó điển hình như những dự án Dragon City, Mizuki Park, GS Metro City, Saigon Peninsula… chính là hiện tượng “bom tấn” trong thị trường bất động sản với các sản phẩm đa dạng cùng điểm nổi bật và khác biệt nhất của những dự án này là chuỗi tiện ích tại khu đô thị là: Công viên bờ sông lớn nhất hay hồ cảnh quan rộng lớn, đã đóng vai trò điều hòa khí hậu và tạo cảnh quan, mang đến hình ảnh một “đô thị đẳng cấp” tạo cơ hội trải nghiệm cuộc sống thanh bình cho cư dân nơi đây.

Một điều rất dễ nhận thấy ở đây là, quỹ đất để phát triển những dự án ở thành phố Hồ Chí Minh hiện không còn nhiều, nên những nhà đầu tư bất động sản giai đoạn này đã có những bước đi khôn ngoan và tất nhiên là họ chỉ quan tâm tới những dự án nào đáp ứng được nhu cầu thực.