Nhiều người mua nhà chọn an cư ở phía Tây Hà Nội

18.07.2022

Với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng cùng mức giá phù hợp, nhiều dự án bất động sản ở phía Tây Hà Nội thu hút người mua có nhu cầu ở thực cao.

Nguồn cung căn hộ được dự đoán tăng

Theo đánh giá khu vực phía Tây là “vùng trũng” bất động sản, bởi biến động tăng giá của khu vực này ổn định hơn so với các khu vực khác, bên cạnh đó nguồn cung nơi đây cũng đáp ứng nhu cầu thực, chính vì thế việc tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm bất động sản tầm trung có xu hướng tăng trong thời gian qua.

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông một trong những công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Báo cáo thị trường cho thấy trong sáu tháng đầu năm 2022, có khoảng 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới tại thành phố Hà Nội (tăng 3% so với năm 2021). Trong số 15 dự án được mở bán mới trong 6 tháng đầu năm này, có 3 dự án lần đầu chào bán ra thị trường. Trong đó phía Tây Hà Nội là khu vực đóng góp nhiều nguồn cung căn hộ chung cư mới nhất, với 53% tổng số căn hộ mở bán.

Và chỉ tính riêng trong quý 2/2022, số căn hộ bán được ghi nhận khoảng 10.800 căn, trong đó dự án nằm trong các khu đô thị tiếp tục cho thấy mức hấp thụ khả quan và đóng góp lớn vào doanh số bán hàng trong quý. Giá bán trên thị trường sơ cấp cũng được ghi nhận trung bình ở mức 1.872 USD/m2 (chưa báo gồm VAT và phí bảo trì), cao hơn 27% so với mức giá cùng kỳ năm 2021.

Trong bối cảnh tín dụng vào bất động sản đang bị siết chặt như hiện nay, ngay cả những nhà đầu tư sành sỏi cũng cân nhắc dòng tiền đầu tư khi dòng vốn không dễ dàng như trước, việc ưu tiên ở thời điểm này vẫn là các dự án có mức giá hợp lý, hỗ trợ vay và ưu đãi thanh toán, do đó, khu vực phía Tây Hà Nội là điểm đến của nhiều người mua nhà ở thực.

Xu hướng dịch chuyển về phía Tây Hà Nội của người mua

Nguồn cung của khu vực phía Tây Hà Nội đa số đáp ứng nhu cầu ở thực, rõ rệt nhất là nhu cầu tìm mua nhà tăng cao tại các khu vực Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đống Đa, đặc biệt là Hà Đông. Quận Hà Đông sở hữu vị trí chiến lược cửa ngõ phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội, dễ dàng kết nối với các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Sơn La, Hà Nam và Ninh Bình thông qua quốc lộ 6, tỉnh lộ 70A và quốc lộ 21B.

Dự án Grand SunLake tọa lạc 2 mặt tiền đường Nguyễn Khuyến và Trần Phú tuyến giao thông huyết mạch của Hà Đông - Hà Nội

Thêm vào đó, Hà Đông đang được tập trung nguồn lực để phát triển toàn diện và bền vững. Nhiều dự án giao thông kết nối với các tỉnh thành lân cận cũng được đẩy mạnh, nổi bật trong đó là các nút giao thông trọng điểm như: Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, tuyến đường vành đai 4, cải tạo quốc lộ 6, đường vành đai 3,5 và đường trục nam Hà Nội.

Tọa lạc cửa ngõ khu đô thị Văn Quán và được nhiều người mua nhà quan tâm là dự án Grand SunLake, được phát triển bởi liên danh công ty cổ phần Thiết bị Thủy Lợi (HESCO) cùng công ty cổ phần tập đoàn phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam, đây được xem là một trong những dự án lớn hàng đầu khu vực phía tây với tổng diện tích 21.294.7m2 bao gồm 1 tòa tháp đôi 50 tầng, 1 tòa tháp 45 tầng, khu biệt thự cao cấp và 2 tòa nhà văn phòng 16 tầng, sở hữu hệ tiện ích đa dạng như: TTTM, trường mầm non, sky bar, sân tập yoga/dưỡng sinh ngoài trời, hồ bơi 4 mùa, vườn cảnh quan, gym, spa…Và khi tuyến đường Nguyễn Khuyến từ KĐT Văn Quán sẽ được mở rộng, kết nối trực tiếp với trục đường huyết mạch Nguyễn Xiển – Xa La (Đại lộ Chu Văn An) thì giá trị của dự án Grand SunLake sẽ được cộng hưởng, gia tăng đáng kể.

Không gian sinh hoạt cộng đồng một trong những tiện ích của Grand SunLake.

Ngoài ra dự án được chủ đầu tư và ngân hàng HDBank bảo lãnh tiến độ xây dựng từng căn riêng lẻ và bàn giao hoàn thiện nội thất cơ bản với hơn 1.000 căn hộ theo xu hướng Affordable Luxury, đây cũng là dòng sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng WOW home tiên phong tại Hà Đông.

Chọn căn hộ phía Tây Thủ đô là nơi an cư, anh Hải cho biết: “Tôi chọn mua dự án Grand SunLake vì có mức giá phù hợp, tiến độ xây dựng được đảm bảo và quan trọng là có quy hoạch đồng bộ với hệ tiện ích đa dạng ngay nội khu. Grand SunLake sở hữu hệ tiện ích sinh thái đồng bộ từ trung tâm thương mại, giáo dục cho đến vui chơi, giải trí và ẩm thực”.