Nhiều gia đình mua nhà Hà Đông, theo xu hướng di chuyển bằng metro

07.11.2022

 Nhiều gia đình trẻ lựa chọn sống tại Hà Đông để thụ hưởng lợi ích từ tuyến metro Cát Linh – Hà Đông tối ưu thời gian, chi phí, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động từ tháng 11 năm 2021.

Trung bình mỗi năm, dân số Thủ đô tăng khoảng 200.000 người, điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng dân số ngày càng nhanh thì áp lực về cơ sở hạ tầng đối với Hà Nội ngày càng lớn

Hiện tại, mật độ dân số Hà Nội là 2.100 người/km2, với tốc độ tăng trung bình 3%/năm thì đến năm 2020 dân số ước tính sẽ là: 10.489.772 người (gần bằng dân số dự báo đến năm 2050), vượt quá xa so với dự kiến. Vì vậy, nhà ở và diện tích không gian sống là vấn đề lớn của Thủ đô, kéo theo đó, tình trạng kẹt xe xảy ra trên nhiều tuyến đường nội đô, ô nhiễm không khí ở mức cao, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, giảm chất lượng cuộc sống.

Đứng trước thực trạng này, nhiều gia đình trẻ lựa chọn lối sống thoải mái và giảm áp lực khi sở hữu căn hộ tại Hà Đông – đô thị phát triển mạnh, toàn diện và bền vững. Nơi đây vừa được tập trung phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, vừa có không gian sống thoáng rộng.

Sở hữu nhà ở Hà Đông khiến việc đi học, đi làm tại các quận trung tâm trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn khi tuyến metro đã đi vào vận hành tháng 11/2021, giúp việc di chuyển từ Hà Đông đến các quận trung tâm thành phố Hà Nội, người dân chỉ mất khoảng 15-25 phút, vừa tiết kiệm chi phí nhiên liệu, vừa tránh kẹt xe, khói bụi.

Theo CBRE, quý 3/2022, khu Tây Hà Nội duy trì vị trí dẫn đầu tỷ lệ nguồn cung bất động sản mới với 59% toàn thị trường, nhiều dự án trong khu vực nhận sự quan tâm của khách hàng. Ghi nhận thị trường cho thấy, các dự án căn hộ cao tầng thuộc khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) - nơi được đầu tư mạnh về hạ tầng, giao thông và có tuyến metro Cát Linh – Hà Đông đi qua đang thu hút nhiều gia đình trẻ.

Điều này dễ hiểu khi khu vực Văn Quán sở hữu lợi thế vị trí ngay quần thể hồ Văn Quán, ga metro Cát Linh – Hà Đông, tuyến BRT, vành đai 3.5 và đường trục phía Nam Hà Nội, vành đai 4, kết nối các loại hình giao thông, được quy hoạch là đô thị trung tâm của Hà Đông.

Sky bar tầng 45 là một trong những tiện ích hiện đại của dự án Grand SunLake.

Nổi bật, dự án Gran SunLake, phát triển bởi liên danh công ty cổ phần thiết bị Thủy Lợi (Hesco) cùng công ty cổ phần tập đoàn phát triển nhà và đô thị Thăng Long Việt Nam, đang được khách hàng quan tâm. Dự án được thiết kế đa dạng tiện ích xanh nội khu như quảng trường 700m2, vườn cảnh quan, sân chơi trẻ em, trường mầm non, khu vườn nướng BBQ, khu sinh hoạt cộng đồng, sân tập yoga/dưỡng sinh ngoài trời, phòng gym, hồ bơi bốn mùa, sky bar, trung tâm thương mại.

Được phát triển theo xu hướng Afforadable Luxury, các căn hộ tại đây có thiết kế hiện đại, tối ưu công năng, tận dụng ánh sáng tự nhiên… phù hợp thị hiếu của người trẻ. Hệ sinh thái xanh phân tán, trải dài giữa các không gian tiện ích nhằm tạo cảnh quan và bóng mát phục vụ cư dân.

Dự án Grand SunLake tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Khuyến và Trần Phú, khoảng cách đến ga metro Cát Linh – Hà Đông chỉ 50m2. Từ dự án cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm và các khu vực lân cận. Mang trong mình yếu tố năng động, hiện đại, Grand SunLake là lựa chọn phù hợp với các gia đình trẻ tạo dựng cuộc sống an lành, thịnh vượng và bền vững giữa Thủ đô.