Nguồn cung nhà ở tại Hà Nội giảm, giá không ngừng leo thang

09.09.2022

Theo ghi nhận của thị trường nguồn cung nhà ở tại Hà Nội đang có xu hướng giảm, tuy nhiên giá lại không ngừng leo thang trong thời gian qua.

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội 6 tháng đầu năm 2022 của Savills, cho thấy nguồn cung phân khúc căn hộ ở mức hạn chế đã giảm 16% so với cùng kỳ trước. Về phân khúc nhà liền thổ nguồn cung thấp nhất trong 5 năm qua, cụ thể cùng kỳ năm 2021 ghi nhận nguồn cung sơ cấp đạt 1.950 căn, nhưng con số này đã giảm xuống một nửa trong quý 2/2022, hoạt động của phân khúc này cũng không duy trì được đà tăng từ quý 1, lượng giao dịch của quý 2 đã giảm 55% theo quý và giảm 72% theo năm.

Nguồn cung nhà ở tại Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2022 có xu hướng giảm so với cùng kỳ trước.

Tuy nhiên trái ngược so với nguồn cung thì giá căn hộ vẫn tiếp tục tăng, cụ thể kể từ năm 2018, giá bán ở phân khúc căn hộ không ngừng leo thang, giá bán sơ cấp trung bình tăng 10%, và giá bán thứ cấp tăng 3% theo năm, trong đó, sự chênh lệch giữa giá bán sơ cấp và thứ cấp đã tăng từ mức 14% năm 2018 lên 44% trong 6 tháng đầu năm 2022.

Trong khi đó so với năm 2018, giá bán biệt thự đã tăng gấp đôi, trong khi đó, giá liền kề cũng ghi nhận tăng hơn một nửa. 6 tháng đầu năm 2022 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh ở giá bán thứ cấp, với giá biệt thự tăng 37%, giá shophouse và liền kề đều tăng quanh mức 20%. Nguồn cung mới hạn chế cùng với giá bán sơ cấp tăng có thể là nguyên nhân khiến thị trường thứ cấp sôi động hơn.

Theo các chuyên gia bất động sản nguyên nhân dẫn đến đà tăng giá khó có thể giải quyết trong thời gian ngắn hạn, những vẫn đề về thủ tục, pháp lý, hay chi phí ban đầu cao là cản trở đối với những điều chỉnh lớn trong thị trường. Một khi nguồn cung có giá bán hợp lý hơn trở lại thị trường, thanh khoản cùng tình hình hoạt động sẽ được cải thiện.

Nhìn chung 6 tháng đầu năm 2022 mặc dù số lượng nhà ở tại các dự án đưa ra giao dịch hạn chế trong khi nhu cầu đầu tư, mua ở vẫn rất cao đặc biệt là ở phân khúc căn hộ vừa tui tiền. Được phát triển với mục tiêu không chỉ hiện thực hóa giấc mơ sở hữu căn hộ cao cấp có giá cả hợp lý mà dự án Grand SunLake còn thỏa mãn nhu cầu tận hưởng cuộc sống tiện nghi, giàu trải nghiệm cho gia đình trẻ tại Thủ đô Hà Nội theo xu hướng Affordable.

Dự án Grand SunLake ngay cạnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (cách 50m).

Tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Khuyến và trục giao thông huyết mạch Trần Phú, ngay cạnh tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, kết nối trực tiếp với đường vành đại 3.5 và trục nam Hà Nội, đường vành đai 4, đường Nguyễn Trãi, đường Phúc La, đường 70 cùng với đó là tuyến Nguyễn Khuyến mở rộng nối liền đường Nguyễn Xiển – Xa La trong tương lai, từ dự án Grand SunLake có thể di chuyển thuận tiện đến tất cả mọi nơi, không những thế dự án Grand SunLake còn được thừa hưởng không khí trong lành, xanh mát từ quần thể hồ Văn Quán.

Bên cạnh đó dự án Grand SunLake còn sở hữu hệ tiện ích đẳng cấp để phục vụ mọi nhu cầu từ mua sắm, thư giãn, vui chơi, giải trí, ẩm thực, rèn luyện sức khỏe đến học hành như: Quảng trường 700m2, hồ bơi bốn mùa, vườn cảnh quan, sân tập yoga/dưỡng sinh ngoài trời, trường mầm non, sân chơi trẻ em, BBQ, gym, sky bar và trung tâm thương mại 6 tầng khối đế.

Với mức giá cực ưu đãi chỉ từ 36 triệu/m2, sở hữu vị trí trung tâm Hà Đông cùng tiềm năng tăng trưởng và nhiều ưu điểm an cư, căn hộ Grand SunLake sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi vừa đảm bảo không gian sống đa hệ, vừa hứa hẹn gia tăng giá trị trong tương lai.