Lối sống wellness và sự thay đổi tiêu chí lựa chọn nhu cầu nhà ở thực

09.11.2022

Trước sự lên ngôi của lối sống wellness, tiêu chí chọn căn hộ ở thực của người mua nhà có nhiều thay đổi, trong đó yếu tố liên quan sức khỏe được chú trọng hơn.

Ảnh hưởng ô nhiễm môi trường và đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy xu hướng sống wellness (chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần) trở nên phổ biến. Sức khỏe trở thành một trong những yếu tố chi phối nhiều nhất đến quyết định chọn mua bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào, và nhà ở cũng không ngoại lệ. Dường như các tiêu chí người mua nhà đặt ra đều liên kết mật thiết đến việc cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần một cách toàn diện.

Dự án Grand SunLake tọa lạc ngay cửa ngõ khu đô thị Văn Quán - Hà Đông.

Điều đó khiến khái niệm về dự án nhà ở thực thay đổi nhiều so với trước đây. Bên cạnh giá cả phù hợp và vị trí thuận lợi, căn hộ cần tạo không gian sống thoáng đãng, nhiều cây xanh, tích hợp loạt tiện ích hỗ trợ rèn luyện sức khỏe và tăng trải nghiệm.

Các căn hộ có thiết kế nhiều mặt thoáng thường được người mua nhà ở thực ưa chuộng vì đón được gió trời và ánh sáng tự nhiên, giúp không gian luôn mát mẻ, dễ chịu. Với ban công, sân phơi, hệ thống cửa sổ… các căn hộ này mang đến cảm giác rộng rãi, tăng kết nối giữa gia chủ với thiên nhiên, góp phần chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Trên thực tế, ban công rộng cùng hệ cửa thông thoáng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu đối với người mua nhà ở thực. Đây là không gian lý tưởng để gia chủ bố trí một khu vườn nhỏ xinh, phục vụ sở thích trồng cây, thưởng trà, ngắm nhìn phố phường. Ngoài ra, khu vực này còn dành cho các buổi yoga, tập luyện thể lực tại gia hay khơi dậy nhiều cảm hứng làm việc.

Theo báo cáo xu hướng mua bán bất động sản năm 2022 của Batdongsan.com.vn, người mua nhà ở Việt Nam đang tìm kiếm nhiều không gian xanh và rộng rãi hơn. 61% người được khảo sát mong muốn sống gần không gian xanh và có sân vườn. Trong khi đó, 45% muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn. Xu hướng này không ngừng tăng trước ảnh hưởng của đại dịch và tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng.

Đó là lý do nhiều chung cư hiện nay được chú trọng chăm chút mảng xanh trong khuôn viên khu căn hộ. Điển hình như dự án Grand SunLake tọa lạc ngay mặt tiền giao lộ Nguyễn Khuyến và Trần Phú – Hà Đông, sở hữu thiết kế giao hòa cùng thiên nhiên.

Bên cạnh lựa chọn chung cư có vị trí thuận lợi để dễ dàng tiếp cận các tiện ích ngoại khu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị… người mua nhà ngày càng chú tâm nhiều hơn đến các tiện ích nội khu, nhất là các yếu tố liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Các dự án tích hợp sẵn hồ bơi, phòng gym, yoga, spa, khu vui chơi giải trí… luôn chiếm nhiều cảm tình hơn từ người mua nhà ở thực.

Theo anh Trần Thanh Hùng (Nam Từ Liêm – Hà Nội), công việc bận rộn nên anh không có nhiều thời gian để rèn luyện sức khỏe, do đó, anh mong muốn mua căn hộ tại dự án có đầy đủ tiện ích tập luyện, giải trí để tiết kiệm nhiều thời gian. Với phòng tập gym, hồ bơi ngay trong dự án, tôi có thể tập luyện mỗi ngày, không phải đi xa nên vẫn kiểm soát tốt thời gian, dự án có khu mua sắm, ăn uống, vui chơi… cũng sẽ giúp tôi và gia đình chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt hơn.

Trước nhu cầu của những khách mua nhà như anh Hùng, thì các nhà phát triển bất động sản ngày càng chú trọng đầu tư bài bản hơn cho các tiện ích chăm sóc tốt cho sức khỏe của cư dân. Đơn cử, Grand SunLake được bố trí hệ tiện ích tựa resort: Quảng trường, vườn cảnh quan, trường mầm non, sân chơi trẻ em, sân tập yoga/dưỡng sinh ngoài trời, hồ bơi bốn mùa, khu sinh hoạt cộng đồng, khu BBQ, phòng gym, sky bar, trung tâm thương mại 5 tầng khối đế.

Grand SunLake được trang bị phòng gym hiện đại.

Grand SunLake còn sở hữu dòng căn hộ Dual key với 2 lối đi riêng biệt, là giải pháp tối ưu cho gia chủ nào đang muốn tận dụng có thể ở và kinh doanh sinh lời bền vững, thiết kế của căn hộ còn phù hợp với gia đình đa thế sống gần nhau nhưng vẫn đảm tạo ra sự riêng tư tuyệt đối.

Cuộc sống hiện đại kéo theo yêu cầu về dự án nhà ở thực của người mua ngày càng trở nên khắt khe hơn. Để chinh phục khách hàng, bên cạnh tìm kiếm vị trí thuận lợi, tối ưu giá thành, các nhà phát triển bất động sản cần bám sát mối quan tâm của người mua về việc chăm sóc sức khỏe toàn diện, hướng đến cuộc sống lành mạnh, văn minh.