Làn sóng đầu tư đổ bộ thị trường bất động sản Nam Sài Gòn

15.09.2022

Thị trường bất động sản Nam Sài Gòn đang trên đà tăng trưởng mạnh, bởi các dự án có mức giá cạnh tranh và đầu tư chất lượng, đặc biệt khi nhận thông tin từ những dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ.

Cùng với đó là nguồn cung bất động sản mới tại trung tâm thành phố hiện nay rất khan hiếm, nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển ra khu đô thị vệ tinh của thành phố và nghiễm nhiên Nam Sài Gòn trở thành lựa chọn sáng giá, bởi nguồn cung dồi dào, giá cả phải chăng, tiềm năng tăng giá cùng kế hoạch giãn dân cũng tác động nhiều đến bất động sản Nam Sài Gòn. Bên cạnh đó việc khan hiếm nguồn cung trong khi nhu cầu ngày càng cao đã tạo bước đệm cho bất động sản Nam Sài Gòn phát triển.

Khu Nam Sài Gòn sở hữu lợi thế với hạ tầng hoàn chỉnh với hàng loạt công trình giao thông trọng điểm.

Nam Sài Gòn đang được đánh giá là khu vực đứng đầu thị trường bất động sản TPHCM, khi sở hữu lợi thế cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với các công trình giao thông trọng điểm cùng hệ tiện ích hiện đại của các khu đô thị đã đi vào hoạt động. Ngoài tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Văn Linh sẽ được mở rộng từ 6 lên 10 làn xe thì còn có thể kể đến một số dự án nghìn tỷ tại khu Nam Sài Gòn như: Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thủ Thiêm 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến metro số 4, mở rộng quốc lộ 50, đường vành đai 3, đường vành đai 4, đường Song Hành QL 50…Ngoài những tuyến giao thông trọng điểm thì khu Nam Sài Gòn cũng phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố, cụ thể là mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát và kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh, cầu Bình Tiên.

Các dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối thuận lợi Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố và các khu vực lân cận, theo nhận định của nhiều chuyên gia thì việc những dự án hạ tầng giao thông chính là cú hích tạo đà cho bất động sản tăng trưởng trong thời gian tới.

Nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Nam Sài Gòn, từ dòng vốn mạnh mẽ các ông lớn địa ốc như: Keppel Land, Phú Long Hưng Thịnh, An Gia, Nam Long, Khang Điền, TTC Land……đã liên tục cho ra mắt thị trường hàng loạt dự án giá trị. Góp thêm một điểm sáng trong thị trường bất động sản Nam Sài Gòn nói chung và thành phố mới Nam Sài Gòn nói riêng, doanh nghiệp Tư nhân Sản xuất Thương mại Nguyễn Minh đã phát triển dự án khu phức hợp FIFA CITY.

Dự án khu phức hợp FIFA CITY tọa lạc ngay cửa ngõ giao thương của khu Nam Sài Gòn.

Dự án FIFA CITY  tọa lạc ngay mặt tiền giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (cổng chợ đầu mối Bình Điền – quận 8) có quy mô 3,2ha được phát triển với các phân khu Sakura Height, Sakura Garden, Sakura Park và Fifa Mall gồm sản phẩm: Căn hộ, officetel, shophouse, nhà phố thương mại cùng hệ tiện ích hiện đại, cao cấp vừa mang đến một không sống xanh đậm chất Nhật Bản, vừa mang đến cơ hội đầu tư sinh lời đón đầu hạ tầng khu vực.

So với các khu vực khác, Nam Sài Gòn từng được biết đến là thị trường mới mẻ, thu hút các nhà đầu tư bởi mức giá còn mềm, tuy nhiên, trong thời gian gần đây, khi làn sóng đầu tư ồ ạt đổ vào vào khu Nam, mặt bằng giá đất tại vùng Nam Sài Gòn đã có sự biến động. Theo các chuyên gia bất động sản nhận định, mặt bằng giá khu Nam Sài Gòn sẽ tiếp tục tăng mạnh khi hạ tầng giao thông được triển khai hoàn thiện.