Diện mạo đô thị mới của Nam Sài Gòn trong tương lai

12.09.2022

Năm 2025 chính là cột mốc quan trọng đầu tiên trong đề án quy hoạch của khu Nam Sài Gòn nói chung và khu vực thành phố mới Nam Sài Gòn nói riêng, mạng lưới các công trình giao thông trọng điểm và các khu đô thị hiện đại hoàn chỉnh góp phần tạo nên diện mạo xứng tầm là 1 trong 4 khu đô thị vệ tinh trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh.

Khu Nam Sài Gòn bao gồm quận 7, huyện Nhà Bè, nam quận 8 (1 phần phường 7 với diện tích 268ha) nam huyện Bình Chánh (xã An Phú Tây, Phong Phúc, Bình Hưng, Hưng Long với diện tích 1.839 ha) có tổng diện tích 2.975ha, trong đó khu trọng tâm khu đô thị phía Nam là quận 7 và khu đô thị cảng Hiệp Phước, ở đây sẽ phát triển cảng dịch vụ cảng, gắn liền với các dịch vụ thương mại khác.

Cơ sở hạ tầng giao thông khu Nam Sài Gòn được đầu tư với những công trình giao thông trọng điểm.

Nam Sài Sòn lấy trục Nguyễn Văn Linh (dài 17,8km, lộ giới 120 với 10 làn xe) làm trọng tâm phát triển, trong đó hai đầu ranh giới kéo dài từ khu chế xuất Tân Thuận đến quốc lộ 1A đi miền Tây, đây được xem là vị trí rất thuận lợi cho việc phát triển khu vực.

Được định hướng trở thành khu vực đô thị sính thái, hiện đại, mang màu sắc sông nước Nam bộ, đồng thời khu Nam Sài Gòn được tập trung phát triển thành khu hỗn hợp đa chức năng gồm công nghiệp sạch, nghỉ dưỡng, giáo dục, trung tâm tài chính, thương, mại, khoa học, dịch vụ, bên cạnh đó với khu đô thị cảng Hiệp Phước sẽ trở thành khu đô thị cảng biển quốc tế gồm các phân khu: Khu dân cư, khu dịch vụ logistics và khu công nghiệp.

Cùng với sự quy hoạch đồng bộ đô thị, Nam Sài Gòn còn đang sở hữu nhiều lợi thế nhờ kết nối và tập trung hàng loạt công trình giao thông trọng điểm như: Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Nguyễn Khoái, tuyến metro số 4, mở rộng quốc lộ 50, mở rộng và nâng cấp đường Nguyễn Văn Linh lên 10 làn xe, đường Song Hành QL 50, đường vành đai 3, đường vành đai 4…Với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, cơ hội tiếp cận nguồn vốn đầu tư trong nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục gia tăng, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế toàn vùng.

Bên cạnh những dự án giao thông trọng điểm thì khu Nam Sài Gòn cũng phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố, cụ thể là mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát và kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh, cầu Bình Tiên.

Hiện nay nguồn cung bất động sản tại trung tâm đang dần khan hiếm, các nhà đầu tư buộc phải dịch chuyển ra khu vực vệ tinh và nghiễm nhiên Nam Sài Gòn trở thành lựa chọn sáng giá, bởi nguồn cung dồi dào, giá cả phải chăng và tiềm năng tăng giá trong tương lai. Cùng với đó là chính sách giãn dân của thành phố cũng sẽ tác động nhiều đến bất động sản Nam Sài Gòn, trong đó những khu vực như Bình Chánh và Nhà Bè chắc chắn được đầu tư mạnh mẽ.

Dự án Fifa City tọa lạc ngay mặt tiền giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quản Trọng Linh (cổng chợ đầu mối Bình Điền).

Đến năm 2025 khu Nam Sài Gòn và những khu vực vệ tinh lân cận sẽ tạo nên một diện mạo đầy sức sống khi các khu đô thị được hoàn thiện đồng bộ, trong đó có khu đô thị phức hợp FIFA CITY có quy mô 3,2ha, được phát triển với các sản phẩm: Căn hộ, officetel, shophouse, nhà phố thương mại cùng hệ tiện ích hiện đại, trong đó nổi bật là công viên Sakura Park, trung tâm thương mại Fifa mall sẽ mang đến những trải nghiệm của một không gian sống xanh – sống tiện nghi giữa lòng thành phố sôi động, góp phần làm thay đổi diện mạo của thành phố mới Nam Sài Gòn nói riêng và khu Nam Sài Gòn nói chung.

Dự án FIFA CITY tọa lạc ngay mặt tiền giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (cổng chợ đầu mối Bình Điền – Quận 8), với vị trí đắc địa này cư dân tương lai sẽ thuận tiện di chuyển đến mọi nơi và tiếp cận nhanh chóng các tiện ích hiện hữu của khu vực.