Điểm sáng đầu tư bất động sản lân cận TPHCM

22.08.2022

Thị trường bất động sản khu kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là các tỉnh lân cận TPHCM luôn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giữ vai trò “đầu tàu” dẫn dắt, phát triển bền vững khi đóng góp 54% GDP và 45% nguồn thu ngân sách của cả nước, bên cạnh đó với vị trí địa lý chiến lược vùng kinh tế phía Nam còn đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương hàng hóa trong nước và quốc tế, đây cũng là vùng hưởng lợi từ các hiệp định thương mại quốc tế như: CPTPP hay EVFTA – những hiệp định sẽ mở cửa nền kinh tế Việt Nam khi tham gia thị trường thế giới, thực tế cho thấy trong những năm gần đây vùng kinh tế Việt Nam đang trở thành thỏi nam châm thu hút đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).

Bất động sản lân cận TPHCM luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư.

Trong giai đoạn 2021 – 2025 khu vực phía Nam sẽ ưu tiên đầu tư nhiều công trình giao thông trọng điểm mang tính chiến lược nhằm thúc đẩy kinh tế vùng, có thể kể đến một số dự án nối bật như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn một và nhà ga T3 của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hay các dự án đường bộ như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, TPHCHM – Long Thành – Dầu Giây, đường vành đai 3, cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, Bến Lức – Long Thành, TPHCM – Cần Thơ…

Theo báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm 2022, phân khúc đất nền khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận ghi nhận có khoảng 30 dự án (trong đó có 17 dự án mới và 13 dự án ở giai đoạn tiếp theo) cung cấp ra thị trường 4904 sản phẩm tăng 12% so với cùng kỳ trước 4361 sản phẩm), lượng tiêu thụ đạt khoảng 3,963 sản phẩm tăng khoảng 28% so với cùng kì năm 2021.

Ghi nhận thực tế cho thấy phân khúc đất nền tại Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu có mức giá tăng cao, trong đó các khu vực của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu như: Phú Mỹ, Xuyên Mộc, thành phố Bà Rịa có mức giao dịch bình quân tăng khá mạnh so với cả nước.  

Các chuyên gia cũng dự báo thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2022, đối với phân khúc đất nền nguồn cung sẽ duy trì ở mức ổn định đưa ra thị trường từ 4000 – 5000 sản phẩm, tập trung ở những dự án có pháp lý hoàn thiện và hạ tầng phát triển.

Giữ vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong những năm gần đây thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu luôn chú trọng đến việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông với những công trình lớn, để thu hút các ông lớn trên thị trường bất động sản rót vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện, tạo diện mạo mới cho vùng.

Đón đầu hạ tầng, liên danh công ty cổ phẩn phát triển và kinh doanh Nhà (HDTC) cùng công ty cổ phần xây dựng DIC Holding (DICCons) phát triển khu nhà ở Long Toàn. Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Cách Mạng Tháng 8, tỉnh lộ 44 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, phường Long Toàn, thành phố Bà Rịa, nằm cạnh khu Trung tâm hành chính 20ha của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, kết nối trực tiếp với quốc lộ 51, quốc lộ 55 và đường vành đai phía Nam.

Dự án khu nhà ở Long Toàn có liên kết vùng hoàn hảo thuận tiện di chuyển đến mọi nơi.

Nhờ tọa lạc ngay vị trí đắc địa khu nhà ở Long Toàn có kết nối giao thông vô cùng thuận tiện:

Chỉ 1-3 phút để đến được công an thành phố Bà Rịa, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trường cao đẳng sư phạm, trường đại học Dầu Khí, trung tâm thương mại thành phố Bà Rịa…

Chỉ mất 5 – 9 phút để đến được chợ đêm Vũng Tàu, quảng trường thành phố Bà Rịa, bệnh viện đa khoa thành phố Bà Rịa và trường học các cấp…

Chỉ mất 10 – 15 phút để đến thành phố Vũng Tàu, KDL Long Hải, đảo Long Sơn và cảng cá Phước Tỉnh…

Chỉ mất 15 – 20 phút để đến trung tâm huyện Đất Đỏ, Tân Thành, Long Sơn, cụm KCN Phú Mỹ, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải…

Chỉ mất 20 – 30 phút để di chuyển đến trung tâm huyện Châu Đức, Xuyên Mộc và cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Dự án khu nhà ở Long Toàn có tổng diện tích 73, 281, 10m2 gồm 223 nhà liên kế được phát triển theo phong cách kiến trúc Á – Âu hiện đại với diện tích đa dạng từ 2 – 4 tầng. Dự án còn sở hữu các tiện ích hiện đại như: Trường mầm non 2000m2, hệ thống công viên cây xanh 3000m2, sân chơi trẻ em, khu thể dục thể thao, cửa hàng...phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân.

Dự án khu nhà ở Long Toàn sở hữu hệ thông công viên cây xanh rộng lớn lên đến 3000m2.

Bên cạnh những tiện ích nội khu cư dân của khu nhà ở Long Toàn còn được tận hưởng những tiện ích ngoại khu hiện hữu trong khu vực phục vụ mọi nhu cầu của cư dân từ mua sắm, vui chơi giải trí, ẩm thực cho đến du lịch nhờ tọa lạc ngay vị trí đắc địa trung tâm thành phố Bà Rịa.

Sở hữu những lợi thế về vị trí, quy hoạch hạ tầng, tiện ích đồng bộ cùng mức giá ưu đãi, khu nhà ở Long Toàn không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đón đầu hạ tầng với tiềm năng tăng giá trong tương lai.