Đất nền vẫn là kênh trú ngụ dòng vốn cho nhà đầu tư có nhu cầu chống trượt giá

08.08.2022

Theo báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm 2022 phân khúc giá bán đất nền các khu vực phụ cận TPHCM như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng 7-11% so với các đợt chào hàng trước.

Phân khúc đất nền lân cận TPHCM vẫn tăng giá trong 6 tháng đầu năm 2022.

Ghi nhận thực tế của thị trường cho thấy giá bán đất nền Đồng Nai vượt trội so với các mặt bằng khu vực phụ cận TPHCM với mức giá 74,1 triệu/m2, trong khi đó giá bán đất nền Tây Ninh và Long An đạt đỉnh 25,5-36,3 triệu đồng một m2, còn đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương lần lượt ghi nhận giá bán trần 55-58 triệu đồng một m2. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2022, các khu vực phụ cận TPHCM có tổng cộng 3.863 sản phẩm được bán ra trong khi TPHCM không có nguồn cung mới được tung ra thị trường.   

Bên cạnh đó, giá chào bán các sản phẩm đất nền các tỉnh phía Nam trên chợ trực tuyến cũng có xu hướng tăng lên, giá đất nền tại Đồng Nai tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, Bình Dương, Tây Ninh và Long An cũng ghi nhận giá bán đất nền tăng 12-15% và cá biệt Bà Rịa – Vũng Tàu có đà tăng giá lên đến 23% trên các sàn giao dịch online.  

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh lạm phát có xu hướng gia tăng thì đất nền vẫn là một trong những kênh trú ngụ dòng vốn của các nhà đầu tư có nhu cầu chống trượt giá, bởi lợi nhuận trung bình của đất nền dao động trên dưới 15% một năm, tức cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng, song để tối ưu hóa lợi nhuận chu kỳ giữ tài sản phải duy trì trong dài hạn, một lợi lợi thế đáng kể nữa là đất nền có tính thanh khoản khá cao (bán ra để chốt lời hoặc thu hồi dòng tiền về). Bên cạnh đó đầu tư vào đất nền cũng giảm thiểu được các lo ngại về việc nhà xuống cấp, không cần phải bảo trì, bảo dưỡng.

Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những khu vực vùng ven TP. HCM dẫn đầu lượt tìm kiếm bất động sản tăng lên và mức giá cũng có sự biến động mạnh. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, đơn vị chủ đầu tư HDTC cùng đơn vị phát triển dự án DICcons đã cung cấp 223 sản phẩm đất nền diện tích đa dạng từ 75 – 120m2 trên tổng diện tích hơn 7ha của dự án Khu nhà ở Long Toàn, góp phần bổ sung nguồn cung thị trường đất nền Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án khu nhà ở Long Toàn tọa lạc ngay trung tâm thành phố Bà Rịa.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, mặt tiền các trục đường Cách Mạng Tháng 8, tỉnh lộ 44A và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, kết nối trực tiếp với quốc lộ 51 và 55, đối diện trường Đại học Dầu khí Việt Nam, ngay cạnh trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đây là vị trí được mệnh danh “nơi giao thương hội tụ ” của Bà Rịa – Vũng Tàu, từ dự án có dễ dàng di chuyển đi TPHCM và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó khu nhà ở Long Toàn còn được hưởng lợi nhiều nhất khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hoàn thành, bởi cung đường này chạy qua dự án. Sau khi thông xe, tuyến đường này được kỳ vọng sẽ giảm tải cho quốc lộ 51, thuận tiện lưu thông hàng hóa, khai thác tối đa cảng biển Cái Mép – Thị Vải, đặc biệt khi cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào vận hành thì cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giữ vai trò không thể thiếu trong việc khai thác cảng hàng không lớn nhất cả nước này.

Hiện hạ tầng dự án khu nhà ở Long Toàn đã hoàn thiện, từ đường nội bộ, cảnh quan cây xanh, đến hệ thống điện - nước và với mức giá chỉ từ 24 triệu/m2, dự án được xem là có mức giá tốt nhất trên thị trường thời điểm này, đồng thời dự án còn “ghi điểm” với tính pháp lý rõ ràng, đây là cơ sở đảm bảo niềm tin, quyền lợi sở hữu sản phẩm và khả năng thanh khoản.