Cơn sốt bất động sản Nam Sài Gòn nóng lên từng ngày

29.09.2022

Được đánh giá tốt về tính thanh khoản cũng như sức mua, thị trường bất động sản tại Nam Sài Gòn đã tạo ra những cơn “sốt”, trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với bất động sản khu vực phía Đông TP.HCM, bởi giá bất động sản tại TP HCM tăng cao, quỹ đất ngày càng hạn hẹp cộng với xu thế giãn dân, làn sóng người mua tiến về các khu vực cận trung tâm… ngày càng dâng cao.

Nam Sài Gòn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TPHCM. 

Việc kết nối giao thông thuận tiện qua những công trình trọng điểm như tuyến đường Nguyễn Văn Linh 10 làn xe, cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến metro số 4, cầu Thủ Thiêm 4, đường Song Hành QL50, hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cầu Bình Khánh, cầu Nguyễn Khoái, đường vành đai 3, vành đai 4, mở rộng QL50… Bên cạnh những tuyến giao thông trọng điểm thì khu Nam Sài Gòn cũng phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường để kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố, cụ thể là mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát và kết nối với trục đường Nguyễn Văn Linh, cầu Bình Tiên.

Cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ, chính là cú hích giúp thị trường địa ốc Nam Sài Gòn trở nên hấp dẫn, sôi động với hàng loạt "ông lớn" công khai kế hoạch bung hàng, bước vào chặng đua nước rút nhằm chiếm lĩnh thị phần, trong đó đáng chú ý là sự săn đón của các nhà đầu tư ở phân khúc căn hộ, nhà phố.

Theo báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm 2022 của DKRA phân khúc nhà phố và biệt thự có dấu hiệu chững lại, thì phân khúc căn hộ lại có lượng giao dịch sôi động và hứa hẹn trở thành điểm sáng của thị trường, đặc biệt là phân khúc căn hộ vừa túi tiền. Có thể dễ dàng nhận thấy những yếu tố giúp thúc đẩy phân khúc căn hộ tăng trưởng chính là nhu cầu thực của khách hàng, thứ hai đầu tư các doanh nghiệp nước ngoài vào các khu công nghiệp vùng ven tăng mạnh, cần một lực lượng công nhân và chuyên gia lớn, nên phát sinh nhu cầu lớn về nhà ở. Với mức giá "mềm" hơn hẳn so với các khu vực khác tại TP.HCM cũng là một yếu tố giúp bất động sản Nam Sài Gòn hút cả người mua để ở và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó khu Nam Sài Gòn còn sở hữu ưu thế lớn mà nhiều khu vực khác không có được, bao gồm quỹ đất rộng, nhiều mảng xanh và hệ thống kênh rạch đặc trưng cho cảnh quan thiên nhiên cùng nhiều lợi ích về sức khỏe cho cư dân. Điều này tạo ra nền tảng quan trọng cho các dự án bất động sản phát triển theo mô hình tận dụng tối đa ưu thế sinh thái của khu vực này.

Dự án Fifa City tọa lạc ngay cửa ngõ giao thương chợ đầu mối Bình Điền - quận 8.

Nằm ngay khu Nam Sài Gòn, dự án Fifa City có diện tích hơn 3,2 ha phát triển với các phân khu Sakura Heights, Sakuru Garden, Sakura Park và trung tâm thương mại, gồm sản phẩm căn hộ, officetel, shophouse và nhà phố thương mại…đang được khách mua ở và các nhà đầu tư cá nhân chú ý. Không đơn thuần dừng lại ở việc cung cấp các sản phẩm an cư, Fifa City còn mang đến môi trường sống lý tưởng với phương châm “Phố trong vườn, xanh thịnh vượng” cùng chuỗi tiện ích nội khu cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, mua sắm, vui chơi – giải trí, ẩm thục của cộng đồng dân cư.

Tọa lạc tại giao điểm của các tuyến giao thông huyết mạch Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (cổng chợ đầu mối Bình Điền – quận 8), Fifa City sở hữu vị trí thuận lợi nhất mà không có dự án nào trong khu vực thành phố mới Nam Sài Gòn có được.