BĐS Đồng Nai: Trảng Bom trở thành miếng bánh mới cho thị trường

29.12.2020

Sau nhiều năm chững lại, thị trường BĐS Đồng Nai đang có những diễn biến mới vô cùng sôi động. Nhiều nhà đầu tư bắt đầu quay lại Đồng Nai và huyện Trảng Bom đang trở thành địa điểm mới để xuống tiền.

Lên Thị xã…?

Thị trường bất động sản (BĐS) ở TP.HCM hiện vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khá lên. Trước tình cảnh này, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tìm kiếm cho mình một vùng đất mới để xuống tiền sau dịch bệnh.

Trung tâm huyện Trảng Bom

Vì vậy, thị trường vùng ven Sài Gòn đang trở thành miếng bánh được các nhà đầu tư quan tâm; Trong đó, Đồng Nai là một điểm đến không thể bỏ qua của khách hàng. Nhưng hiện nay, việc lựa chọn khu vực đầu tư ở Đồng Nai cũng là vấn đề lớn đối với các nhà đầu tư, khi mà Long Thành, Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa, Trảng Bom điều có những ưu điểm riêng…

Thế nhưng, theo các chuyên gia, thị trường Trảng Bom được xem là khả dĩ trong lúc này khi vẫn còn nhiều ưu thế cho một cuộc cạnh tranh để đầu tư.

Theo đó, vào tháng 5/2019, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký Quyết định số 447/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực thị trấn Trảng Bom đạt tiêu chí đô thị loại IV với diện tích 15,713km2 (bao gồm thị trấn Trảng Bom và một phần diện tích của các xã Đồi 61, Sông Trầu, Quảng Tiến). Bên cạnh đó, kế hoạch giai đoạn 2020-2025, huyện Trảng Bom sẽ trở thành thị xã.

“Vì thế, việc mở rộng thị trấn và được công nhận đô thị loại IV sẽ là thước đo để huyện xác định, tiếp tục đưa ra các giải pháp để sớm hoàn thành các tiêu chuẩn lên thị xã. Đây cũng là công việc trọng tâm của huyện trong những năm tiếp theo”- Bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom chia sẻ.

Trước mục tiêu trở thành thị xã trong vài năm tới, huyện Trảng Bom đã nỗ lực đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Cụ thể, huyện Trảng Bom sở hữu nhiều tuyến đường chiến lược kết nối liên vùng như quốc lộ 1A, ĐT 767, 762, đường liên huyện Trảng Bom - Long Thành, Trảng Bom - Cây Gáo, đường vào khu du lịch và khu công nghiệp Giang Điền…

Bao quanh còn có hệ thống giao thông giúp gắn kết thuận lợi Trảng Bom với Long Thành, thành phố Biên Hòa, TP.HCM và khu vực lân cận như đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đường sắt cao tốc Bắc - Nam, quốc lộ 20…

Huyện Trảng Bom đang trở thành miếng bánh đầu tư hoặc an cư lạc nghiệp của người dân

Đối với khu công nghiệp (KCN), huyện Trảng Bom đang có KCN Sông Mây, Hố Nai, Bàu Xéo và Giang Điền cùng nhiều cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Trảng Bom hiện nay chỉ đứng sau Biên Hòa. Tuy nhiên, Trảng Bom được dự báo sẽ tăng tốc nhanh chóng trong những năm sắp tới do có nhiều yếu tố thuận lợi.

Thống kê cho thấy, Trảng Bom đang là địa phương có dân số đông thứ hai của Đồng Nai với khoảng 900.000 người và mỗi năm thu hút khoảng 100.000 lao động nhập cư làm việc trong các khu công nghiệp. Điều này kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn trong khi quỹ đất phát triển đô thị của Trảng Bom ngày càng khan hiếm. Mặt bằng giá BĐS tại Trảng Bom cũng đang tăng vọt, nhất là sau khi Trảng Bom cùng với Long Thành, Nhơn Trạch được quy hoạch trở thành ba trung tâm logistic phục vụ sân bay quốc tế Long Thành khi đi vào hoạt động.

Giá Bất động sản tăng nhanh

Trước tốc độ phát triển của tỉnh Đồng Nai trong vài năm qua đã khiến cho giá BĐS của tỉnh này tăng nhanh đột biến. Bên cạnh đó, với việc đầu tư hạ tầng và kế hoạch xây dựng sân bay Long Thành của Chính phủ đã trở thành cú hích cho thị trường này vốn tốt lại càng tốt hơn.

Khảo sát cho thấy nếu cách đây 5 năm, giá đất tại Trảng Bom chỉ từ 1,5 – 2 triệu đồng/m2 thì nay tăng lên bình quân 10 - 13 triệu đồng/m2. Những khu đất có thể khai thác thương mại hay dự án lớn được đầu tư bài bản giá lên đến 15-20 triệu đồng/m2.

Ghi nhận tại khu vực liền kề khu công nghiệp Sông Mây giá đất có pháp lý đầy đủ hiện nay bình quân khoảng 17-19 triệu đồng/m2 trong khi các khu vực xa hơn chỉ khoảng 12-15 triệu đồng/m2.

Thế nhưng, do quỹ đất dự trữ để phát triển đô thị tại đây đang khan hiếm nên mức giá này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thậm chí, khu vực huyện giáp ranh với Trảng Bom cũng đang được nhiều nhà đầu tư tìm đến gom đất khiến thị trường "nóng" lên từng ngày.

Ngoài ra, qua tìm hiểu, với mức giá dưới 1 tỷ đồng, nhà đầu tư vẫn có thể tìm thấy được nhiều dự án tại huyện Trảng Bom để đầu tư, sinh lời. Còn ở trường hợp muốn “an cư lạc nghiệp”, khu vực huyện Trảng Bom cũng là nơi đáng để cân nhắc cho người dân khi có những ưu điểm về hạ tầng, dịch vụ hiện nay.

Nguồn: https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/bat-dong-san/bds-dong-nai-trang-bom-tro-thanh-mieng-banh-moi-cho-thi-truong-a74432.html