Bất động sản Hà Đông có hưởng lợi khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông lăn bánh?

16.08.2022

Hệ thống metro luôn là một trong những yếu tố kích thích sự phát triển của đô thị và góp phần tăng trưởng bất động sản của những khu vực lân cận, ví dụ tại Pháp nhu cầu bất động sản khu vực quanh tuyến đường sắt Nantes đã tăng lên từ 13 – 25%, hay tại Bangkok (Thái Lan) nhu cầu bất động sản khu vực đường trên cao cũng dao động trong khoảng 6,5 – 20,55%.

Và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng của thế giới, theo nhận định của các chuyên gia, giá bất động sản gần metro thường cao hơn các khu vực khác do đáp ứng được nhu cầu kết nối và sự thuận tiện của người dân khi sử dụng loại hình giao thông hiện đại này.

Metro Cát Linh - Hà Đông đã được đưa vào vận hành ngày 6 tháng 11 năm 2021.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vận hành từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa với chiều dài 13,05 km đưa vào vận hành cũng đem lại nhiều tác động đến thị trường bất động sản dọc theo khu vực, nhờ sự thuận tiện trong việc di chuyển của người dân. Chính vì vậy Hà Đông nhanh chóng trở thành điểm đầu tư sáng giá của thị trường, đặc biệt đối với những dự án bán kính 10km từ vị trí ga đường sắt trên cao sẽ không quá xa, vừa đủ gần để kết nối để kết nối với các tuyến giao thông trọng điểm hứa hẹn tiềm năng tăng giá nhanh chóng.

Theo thống kê hiện nay trên trục đường tuyến Cát Linh - Hà Đông đã có khoảng hơn 100 dự án bất động sản đã và đang được phát triển, trong đó nhiều dự án dường như đã bị thị trường "lãng quên" từ lâu cũng đang thu hút được sự quan tâm trở lại nhờ sự hoạt động của tuyến giao thông này.

Bởi với các sản phẩm bất động sản có tính kết nối càng cao thì giá trị càng lớn, chính vì thế luôn được chủ đầu tư chú trọng và nó thể hiện ngay trong dự án Grand SunLake, chỉ cách metro Cát Linh – Hà Đông 50m, nhờ lợi thế về vị trí và thiết kế ấn tượng mang đến tiềm năng tăng giá chắc chắn trong tương lai.

Dự án Grand SunLake tọa lạc ngay cửa ngõ khu đô thị Văn Quán, đối diện tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông với 2 mặt tiền đắc địa Nguyễn Khuyến, Trần Phú, liền kề quần thể hồ Văn Quán 65.000m2 không gian xanh.

Dự án phức hợp căn hộ cao cấp Grand SunLake Hà Đông.

Ngoài ra dự án Grand SunLake còn kết nối trực tiếp với hệ thống giao thông huyết mạch của Thủ đô như: Trần Phú – Nguyễn Trãi, Tố Hữu – Lê Văn Lương, quốc lộ 6A, hầm chui Thanh Xuân, đường vành đai 3,5 và trục nam Hà Nội và đường vành đai 4, cùng tuyến đường Nguyễn Khuyến sẽ được mở rộng, thông ra nút giao đường Nguyễn Xiển Xa La, đường Phúc La và đường 70.

Dự án Grand SunLake có tổng diện tích 21.294.7m2 bao gồm 1 tòa tháp đôi 50 tầng, 1 tòa tháp 45 tầng, khu biệt thự cao cấp và 2 tòa nhà văn phòng 16 tầng, dự án cung cấp ra thị trường hơn 1.000 sản phẩm, góp phần bổ sung nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội.

Được phát triển theo xu hướng Affordable Luxury các căn hộ của dự án Grand SunLake có thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ, diện tích đa dạng từ 70m2 - 121m2, với lối bài trí linh hoạt và đề cao tính kết nối, trong đó phòng khách, phòng ăn, bếp được thiết kế liên thông tạo không gian rộng rãi, các căn hộ đều có logia kỹ thuật đảm bảo việc lắp đặt, phơi đồ không làm ảnh hưởng đến mặt tiền, đồng thời các căn hộ của Grand SunLake còn sở hữu tầm view cực kỳ thông thoáng.

Chưa dừng lại ở đó, các căn hộ Grand SunLake đều được hoàn thiện đầy đủ những nội thất cơ bản như: Cửa, trần, tường, sàn, hệ thống ánh sáng, điều hòa cho phòng khách và phòng ngủ, phòng bếp và phòng vệ sinh full thiết bị, giúp khách hàng không phải chi trả quá nhiều chi phí cho việc hoàn thiện nội thất căn hộ.

Hướng tới xu hướng sống xanh, sống khỏe, sống tiện nghi dự án Grand SunLake sở hữu 50+ tiện ích nội khu hiện đại, đẳng cấp như: Quảng trường 700m2, bể bơi bốn mùa, vườn cảnh quan, sân tập yoga/dưỡng sinh ngoài trời, trường mầm non, sân chơi trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng, BBQ, sky bar…Bên cạnh đó, 6 tầng khối đế được dành riêng cho trung tâm thương mại – thiên đường mua sắm, vui chơi, giải trí, ẩm thực.

Với vị trí nổi bật cùng sự đầu tư hệ thống tiện ích đồng bộ, dự án Grand SunLake được kỳ vọng sẽ là suất đầu tư lý tưởng cho thị trường.