Bất động sản Bình Chánh giải bài toán căn hộ vừa túi tiền

08.09.2022

Trong bối cảnh giá bất động sản tăng vọt như hiện nay, thì các căn hộ tại Bình Chánh đang thu hút đông đảo giới đầu tư lẫn người mua ở thực.  

Nguồn cung tập trung chủ yếu tại khu Đông

Theo báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2022, TPHCM ghi nhận 24 dự án mở bán (5 dự án mới và 19 dự án ở giai đoạn tiếp theo) với khoảng 12,699 căn, gấp 2.3 lần so với cùng kỳ năm trước (5,611). Tỷ lệ tiêu thụ đạt xấp xỉ 88% trên nguồn cung với khoảng 11,212, gấp 2.5 lần so với cùng kỳ năm ngoái (4,414 căn). Tuy nhiên chỉ tập trung cung cấp chỉ tập trung ở khu Đông, cụ thể tại quận 9 cũ (Tp. Thủ Đức), trong đó căn hộ cao cấp chiếm ưu thế, nguồn cung căn hộ tầm trung, vừa túi tiền hầu như không có.

Bình Chánh trở thành tâm điểm phát triển căn hộ tầm trung.

Các chuyên gia dự báo mặt bằng giá căn hộ vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới, cụ thể giá sơ cấp trung bình toàn thị trường là 60 triệu/m2 tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, điều đáng nói là trong suốt 3 năm qua theo ghi nhận của thị trường không có dự án chung mới ở mức giá 35 triệu/m2, riêng thị trường thứ cấp không thể tìm thấy dự án căn hộ nào có mức giá 40 triệu/m2.

Từ số liệu này cho thấy, cơ cấu sản phẩm nhà ở đang biểu hiện rõ nét về tình trạng không chỉ lệch pha cung cầu, mà còn cả về mặt bằng giá, thị trường bất động sản phát triển thiếu cân đối, thiếu bền vững khi thiếu căn hộ vừa túi tiền và dư căn hộ cao cấp.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản xu hướng căn hộ tăng giá sẽ còn tiếp tục trong tương lai, bởi không chỉ do quỹ đất trung tâm khan hiếm, chi phí phát triển dự án leo thang mà còn trở thành xu hướng khi nhu cầu dịch chuyển ra ngoại thành, đặc biệt là ở TPHCM. Những dự án trong phân khúc vừa túi tiền ở các khu vực ngoại thành - nơi có ngưỡng giá mềm, kết nối thuận tiện tới trung tâm sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư, dẫn dắt thị trường thời gian tới.

Bình Chánh cơ hội cho nhà đầu tư đón đầu xu hướng

Hiện tại nguồn cung căn hộ dao động trong khoảng giá từ 40-50 triệu đồng/m2 rất khan hiếm, trong khi nhu cầu của thị trường đang rất lớn, đặc biệt với nhóm người trẻ. So với giá căn hộ khu Đông Sài Gòn đã vượt ngưỡng thu nhập của người dân, thì khu thành phố mới Nam Sài Gòn, cụ thể Bình Chánh đang được coi là tâm điểm của căn hộ tầm trung. Hiện không ít dự án tại Bình Chánh có mức giá vừa túi tiền, thanh khoản tốt, hướng đến người mua ở thực, không những thế đây còn là khu vực được quy hoạch lên thành phố năm 2025 với nền tảng dân số đông, nhu cầu sở hữu nhà ở lớn, hạ tầng không ngừng kiện toàn và hệ tiện ích thụ hưởng đầy đủ.

Dự án khu đô thị phức hợp FIFA CITY tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh  Quản Trọng Linh (cổng chợ đầu mối Bình Điền – quận 8).

Điều này lý giải vì sao các dự án ra mắt thị trường ở thời điểm hiện tại luôn được quan tâm, nhất là những dự án căn hộ có lợi thế pháp lý, vừa tầm giá. Đơn cử như dự án khu đô thị phức hợp FIFA CITY được phát triển bởi doanh nghiệp tư nhân sản xuất thương mại Nguyễn Minh tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn – Quản Trọng Linh (cổng chợ đầu mối Bình Điền – quận 8).

Dự án có quy mô 3,2ha gồm các phân khu Sakura heights, Sakura Garden, Sakura Park và Fifa mall với các sản phẩm căn hộ, officetel, shophouse, nhà phố thương mại.

FIFA CITY sở hữu hơn 50 tiện ích hiện đại, đẳng cấp trong đó nổi bật là Sakura Park công viên hoa anh đào đẹp nhất thành phố mới Nam Sài Gòn, trung tâm thương mại Fifa mall, hồ bơi trẻ em, hồ bơi người lớn, BBQ…

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tại TPHCM ngày càng khan hiếm thì Bình Chánh đánh giá là khu vực tâm điểm để phát triển phân khúc căn hộ tầm trung đáp ứng nhu cầu về nhà ở rất lớn hiện nay. Với thế mạnh về vị trí kết nối và quy hoạch bài bản, chú trọng vào không gian sống chất lượng, FIFA CITY hứa hẹn sẽ là một dự án bất động sản kiểu mẫu, hiện đại và đáng sống bậc nhất thành phố mới Nam Sài Gòn.